Trang chủ Bệnh truyền nhiễm Tại sao đầu móng tay có màu trắng đục - Cách điều...

Tại sao đầu móng tay có màu trắng đục – Cách điều trị

Tại sao đầu móng tay có màu trắng đục? Nhiều nghiên cứu đã cho thấy có hàng trăm các vấn đề sức khỏe xảy ra và sẽ làm thay đổi tình trạng bình thường của móng. Từ thời cổ đại, móng tay đã được xem xét để chẩn đoán bệnh tật trong cơ thể. Đôi khi những rắc rối mà chúng ta gặp chỉ là nhiễm nấm hoặc chấn thương, nhưng cũng có khi móng tay báo cho bạn biết những vấn đề tiềm ẩn nghiêm trong hơn, như vấn đề ở gan, tim và phổi.

Khi cơ thể khỏe mạnh, móng tay màu hồng nhạt, phần bán nguyệt gần gốc móng tay màu trắng, bề mặt mịn màng, không có gờ rãnh hay sự đổi màu khác lạ. Để hiểu hơn tại sao đầu móng tay có màu trắng đục hãy cùng xem bài viết ngay sau đây nhé.

Tại sao móng tay có màu trắng đục?

Tại sao móng tay có màu trắng đục
Tại sao móng tay có màu trắng đục

Tại sao đầu móng tay lại có màu trắng đục? Đầu móng tay có màu trắng có thể là các nguyên nhân sau:

Có thể bạn quan tâm:

– Chấn thương móng tay: Tại sao móng tay bị trắng đục? Mộng trắng ở móng tay có thể là hậu quả của các chấn thương trên móng tay như đập móng tay vào vật gì đó, cắn móng tay, cắt móng tay thường xuyên…

– Phản ứng dị ứngTại sao móng tay có màu trắng đục ? Đầu móng tay trắng đục do xảy ra phản ứng dị ứng khi tiếp xúc với các hóa chất trong chất tẩy rửa, sơn móng tay…

– Nhiễm nấm móng tay: Đây cũng là nguyên nhân vì sao móng tay có màu trắng đục. Nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, tình trạng đầu móng tay bị trắng do nấm sẽ nhanh chóng nan rộng.

– Thiếu chất: Móng tay bị màu trắng đục cũng có thể là do thiếu hụt một số khoáng chất quan trọng như protein, kẽm, canxi…

Tại sao đầu móng tay trắng đục?

Móng tay màu trắng đục bẩm sinh: Bên cạnh đó, không loại trừ nguyên nhân khiến móng tay có màu trắng đục là do di truyền theo gen trội. Nhưng nếu vì lý do này còn kèm theo những vấn đề khác như tật câm điếc bẩm sinh cùng các vấn đề về sức khỏe khác.

– Các nguyên nhân tại sao móng tay bị trắng khác: Do stress; do nhiễm độc asen hoặc chì; các bệnh về tim mạch, bệnh chàm, bệnh vẩy nến, viêm phổi, xơ gan, viêm loét đại tràng, suy thận…

Phần trắng ở móng tay có ý nghĩa gì

Phần trắng ở móng tay có ý nghĩa gì
Phần trắng ở móng tay có ý nghĩa gì

Có thể bạn quan tâm:

Phần lưỡi liềm màu trắng xung quanh gốc móng tay có tên gọi là lunulatrong tiếng Latin có nghĩa là “mặt trăng nhỏ”, đó là phần nhạy cảm nhất của móng tay, chịu trách nhiệm bảo vệ các mạch máu nằm dưới lớp đáy thứ năm của biểu bì. Lunula hay liềm móng tay thường xuất hiện nhiều và rõ ràng nhất ở trên ngón tay cái nhưng không phải ai cũng vậy.

Nhiều chuyên gia trên thế giới nghĩ rằng liềm móng tay có thể tiết lộ một số thông tin rất quan trọng về sức khỏe tổng thể. Chẳng hạn như y học cổ truyền Trung Quốc tin rằng việc thiếu liềm móng tay chỉ ra sự thiếu máu và suy dinh dưỡng, trong khi một liềm móng tay có màu nhạt hoặc xanh chỉ ra bệnh tiểu đường. Nếu liềm móng tay của một người có vết ố màu đỏ thì rất có thể người đó mắc các bệnh tim mạch.

Móng tay trẻ có màu trắng đục

Tình trạng khi móng tay trẻ có màu trắng đục là hiện tượng thường gặp phổ biến ở nhiều trẻ nhỏ. Trong trường hợp chúng sẽ biến mất khi móng tay mọc dài ra thì không gây ra những nguy hiểm đáng kể nào tuy nhiên trong một số trường hợp đây sẽ là biểu hiện trạng thái cơ thể không được khỏe hoặc thiếu dưỡng chất.

Tổng kết lại, qua bài viết này bạn đọc đã hiểu được lý do tại sao đầu móng tay có màu trắng đục và nắm được cách điều trị chúng.

Tổng hợp: suckhoechoban.net

Đọc nhiều nhất